Cách phân biệt ETA và ETD trong xuất nhập khẩu mà bạn nên biết

ETA là gì, ETD là gì? Chúng là những từ viết tắt của thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu và mang một ý nghĩa nhất định nào đó. Tuy nhiên, bạn đã biết ý nghĩa của những từ viết tắt này chưa? Bạn cũng sẽ thấy thú vị khi phân biệt được chúng trong ngành xuất nhập khẩu đấy. 

Đôi nét về ETA và ETD

ETA là gì?

ETA là gì
ETA là gì? Đây là thuật ngữ ý chỉ thời gian phương tiện vận chuyển dự kiến đến cảng đích.

Bạn đã biết ETA là gì trong ngành xuất nhập khẩu chưa? ETA (Estimated Time of Arrival) theo nghĩa tiếng Việt là “dự kiến thời gian đến”. Đây là một thuật ngữ dùng để chỉ thời gian tàu, phương tiện vận chuyển dự kiến ​​đến cảng đích trong ngành xuất nhập khẩu.

Thời gian đến ước tính này được cung cấp cho khách hàng nhằm giúp họ dự kiến thời gian phương tiện chở hàng hóa sẽ đến địa điểm đích.

ETA phụ thuộc vào điều kiện giao hàng, tác nhân bên ngoài khác liên quan đến tiến độ vận chuyển. Bởi thế, chúng ta sẽ xác định một khoảng thời gian nhất định, trừ đi thời gian do ảnh hưởng về tốc độ tàu, gió, … Ngoại trừ một số rủi ro không lường trước được.

ETD là gì?

ETA là gì, ETD là gì
ETD là một thuật ngữ được dùng nhiều trong ngành xuất nhập khẩu.

Sau khi tìm hiểu ETA là gì thì bạn cũng nên biết về ETD. Theo đó, ETD (Estimated/Expected Time of Departure) là thuật ngữ chỉ thời gian lô hàng rời cảng đi theo dự kiến trong ngành xuất nhập khẩu.

Thông tin này sẽ giúp cho khách hàng biết được lịch trình của lô hàng dễ dàng và tương đối chính xác. ETD phụ thuộc vào các yếu tố như: tốc độ phương tiện, thời tiết, vị trí của tàu tại thời điểm hiện tại, vị trí hành trình trước đó của tàu, …Ngoài ra, ETD tùy thuộc nhiều vào tính chất vận chuyển như: đường bộ, đường biển hay đường hàng không.

Cách phân biệt ETA và ETD

Cách phân biệt ETA và ETD
ETA và ETD có sự khác nhau rõ rệt về mặt ý nghĩa.

Người ta phân biệt ETA và ETD như sau:

So sánh ETA ETD
Giống nhau ETA và ETD đều là thời gian dự kiến. Điều này có nghĩa là thời gian có thể không chính xác so với thực tế.

ETA và ETD đều bị tác động bởi yếu tố bên ngoài như: điều kiện thời tiết, phương tiện vận chuyển, loại hàng hóa, khối lượng hàng và các tác nhân khác,…

ETA và ETD thường bị nhầm lẫn với ATD (Actual time of departure) và ATA (Actual time of arrival).

Khác nhau Tên viết tắt Estimated Time of Arrival Estimated/Expected Time of Departure
Thời gian dự kiến ETA xác định thời gian dự kiến  tàu/hàng đến cảng đích Xác định thời gian dự kiến tàu/hàng rời khỏi cảng đi

Kết Luận 

 đơn vị cho thuê kho bãi uy tín
Nhatviet Logistics là đơn vị cho thuê kho bãi uy tín, chất lượng mà bạn có thể tham khảo.

Trên đây là giải đáp cho vấn đề “ETA là gì, ETD là gì và sự khác nhau giữa chúng” để bạn có cái nhìn sơ khai về hai vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn còn thắc mắc các vấn đề khác về ngành xuất nhập khẩu thì có thể liên hệ với Nhatviet Logistics nhé. Trên thị trường hiện nay, đây là đơn vị cho thuê kho bãi được nhiều khách hàng tin tưởng bởi:

  • 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê kho: Trong thời gian hoạt động, Nhatviet Logistics luôn lấy chữ tín và khách hàng làm trọng tâm và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Giá cả cho thuê vô cùng hợp lý: Nhatviet Logistics đảm bảo đem đến cho bạn mức giá cho thuê kho bãi cạnh tranh nhất thị trường. Giá cả có thể thương lượng khi bạn nhu cầu thuê kho bãi lớn.
  • Đa dạng hình thức kho xưởng để bạn lựa chọn: Tại đây cung cấp tất cả các loại kho xưởng phổ biến hiện nay. Bạn có thể tìm thấy loại kho xưởng phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. 
  • Gói thuê linh hoạt: các kho xưởng chứa hóa chất cho thuê được thiết kế từng khu riêng biệt với diện tích có thể thay đổi linh hoạt để phù hợp với số lượng hàng hóa của doanh nghiệp nhằm giảm tối đa chi phí thuê kho.
  • Dịch vụ tiện ích: Dịch vụ xếp dỡ, dán tem, đóng gói, khai báo hải quan hàng hóa, vận tải đa phương thức trong nước và quốc tế.
  • Hệ thống quản lý, bảo mật, an ninh tốt: Hàng hóa được bảo vệ chặt chẽ bởi hệ thống giám sát nghiêm ngặt. Hệ thống quản lý thông minh giúp quản lý xuất nhập hàng hóa và báo cáo hàng tồn kho chuẩn xác, bảo vệ 24/24h, hệ thống camera an ninh chặt chẽ.

Liên hệ với Nhatviet Logistics nếu bạn đang có nhu cầu thuê kho bãi nhé.

[contact-form-7 404 "Not Found"]