7+ Giải Pháp Tối Ưu Chi Phí Logistics Cho Doanh Nghiệp

Luôn luôn có Timeline chi tiết cho hoạt động cung ứng

Ai cũng biết, việc xác định chính xác thời điểm sản xuất, vận chuyển hay giao hàng sẽ thuận tiện rất nhiều cho quá trình cung ứng sản phẩm đến tay khách hàng. Tuy nhiên, ít ai nhìn ra rằng, điều này cũng giúp bạn hạn chế tối đa một số chi phí không đáng có.

Chẳng hạn như, bạn không có kế hoạch rõ ràng và mọi thứ chỉ được lên phương án vào những “phút chót”. Điều đó khiến bạn bối rối, hấp tấp, tính toán không kỹ càng, cẩn thận và chắc chắn sẽ có sai lầm.

Chi phí đôi khi lại phát sinh cao hơn, cho nên hãy chú ý lên Timeline chi tiết trong suốt chuỗi hoạt động phân phối hàng hóa của mình nhé!

Có một Timeline rõ ràng, doanh nghiệp chỉ cần đi theo 1 lộ trình nhất định, vừa đảm bảo đúng tiến độ giao hàng vừa có thêm thời gian cải tiến quy trình làm việc hiệu quả hơn.

Chú trọng chọn những nhà cung cấp có khả năng đa nhiệm cao

chọn nhà cung cấp uy tín
Luôn chọn nhà cung cấp “tổng” có khả năng đa nhiệm cao

Để có được một thành phẩm hay dịch vụ hoàn hảo, doanh nghiệp không chỉ cần một nhà cung cấp mà là nhiều. Thế nhưng, việc mua hàng từ nhiều nguồn khiến bạn gặp không ít rắc rối, khó khăn, tiêu tốn khoản chi phí kha khá. Làm sao để tối ưu chi phí Logistics này?

Muốn chuỗi cung ứng không cồng kềnh, ít tốn kém, kéo dài thời gian chờ nguyên liệu đầu vào,… bạn hãy nghĩ đến việc sử dụng các nhà cung cấp “tổng” với khả năng đa nhiệm cao. Họ có đủ các chức năng, có thể cung cấp đa dạng hàng hóa và dịch vụ cùng lúc lại tiết kiệm cho bạn nhiều chi phí nhỏ lẻ trong vận chuyển hay chuẩn bị kho bãi tập kết hàng,…

Xem thêm các dịch vụ cho thuê kho của Nhatviet Logistics:

Lên sẵn phương án dự phòng trong mọi tình huống đột xuất

Dù đã có 1 Timeline chi tiết, khoa học, bạn vẫn phải cẩn thận lên thêm một phương án dự phòng cho doanh nghiệp mình. Trong mọi trường hợp, tình huống bất ngờ đều có thể xảy ra, vì vậy dự phòng là điều không thừa thãi.

Chúng giúp doanh nghiệp bạn không bao giờ ở thế bị động, 100% đạt hiệu quả kinh doanh cao, nhất là không mất thêm nhiều chi phí giải quyết lúc cấp bách. Có không ít các thứ dự phòng bạn cần lưu ý, bao gồm: Nhà cung cấp chủ động tăng giá hàng hóa, dịch vụ đầu vào, trường hợp thiếu hụt nhân sự làm việc, máy móc, vật tư có vấn đề,… Đây là một trong những yếu tố góp phần giúp bạn tối ưu chi phí Logistics.

Đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và tự động hóa

Đầu tư vào công nghệ và tự động hóa sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí Logistics cực kỳ hữu hiệu. Không chỉ khiến quy trình kinh doanh diễn ra nhanh chóng, chính xác hơn mà còn hạn chế chi phí nhân công, phát sinh dự phòng.

Với công nghệ tự động hóa, doanh nghiệp bạn còn có thể giảm thiểu thời gian sản xuất, dành nhiều sự tập trung để tiếp cận khách hàng mới, nghiên cứu phương án kinh doanh khác tốt hơn, hiệu quả hơn.

Đồng bộ hóa nền tảng quản lý tối ưu chi phí Logistics

Đồng bộ hóa nền tảng quản lý kinh doanh
Tối ưu chi phí Logistics với việc đồng bộ hóa nền tảng quản lý kinh doanh

Thay vì phải sử dụng nhiều nền tảng khác nhau gây khó khăn, vướng víu trong quá trình vận hành công việc, bạn có thể chọn đồng bộ tất cả. Bạn hãy giữ mọi thông tin, dữ liệu tại một không gian duy nhất, đảm bảo chúng hợp nhất và có thể truy cập bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Chưa kể, tập trung trên một nền tảng cũng giúp bạn tinh giản hơn rất nhiều các công đoạn kinh doanh, tránh hoạt động trùng lặp, dư thừa nhân sự thực hiện và giảm thiểu tối đa các sai sót.

Ít nhân công, ít sai sót tất nhiên sẽ tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí Logistics doanh nghiệp bạn rất nhiều.

Xem thêm: Thuê kho cho doanh nghiệp chế xuất

Tối ưu chi phí Logistics bằng cách thuê đơn vị ngoài

Thuê ngoài cũng nằm trong danh sách các phương án tối ưu chi phí Logistics được khuyến khích. Nhiều người lầm tưởng tự làm sẽ tiết kiệm hơn thuê ngoài tuy nhiên thực tế lại cho thấy ngược lại.

Thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp có thêm thời gian tập trung vào các thế mạnh khác của mình. Thậm chí bạn còn không tốn chi phí để nghiên cứu phát triển, hoạt động hay giải quyết các sai sót vì không chuyên, ít kinh nghiệm trong lĩnh vực Logistics.

Có chiến lược tiếp thị khách hàng hiệu quả

Tối ưu chi phí logistics bằng cách tiếp thị khách hàng hiệu quả
Tiếp thị khách hàng hiệu quả cũng là một trong những cách tối ưu Logistics cực tốt

Luôn luôn dựa trên cơ sở khách hàng, đây chắc chắn là chìa khóa kinh doanh của mọi doanh nghiệp kinh doanh. Đặc biệt bạn hãy chú trọng vào mô hình B2B, nó sẽ cho bạn những hợp đồng chất lượng cùng số lượng khách hàng gia tăng chóng mặt.

Muốn làm được điều này hãy lên ngay cho mình 1 chiến lược tiếp thị thật hiệu quả. Chẳng hạn như đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Như vậy không chỉ giúp duy trì tốc độ kinh doanh cho doanh nghiệp mà còn góp phần tối ưu chi phí Logistics. Xây dựng hình ảnh uy tín trong lòng khách hàng cũng là cách để bạn gia tăng doanh thu, giảm thiểu chi phí trong kinh doanh, trong đó có chi phí Logistics.

Như đã nói, làm thế nào để tối ưu chi phí Logistics là yếu tố vô cùng quan trọng mà mọi doanh nghiệp nên chú ý. Nó giúp giảm chi phí kinh doanh hiệu quả hơn, gia tăng lợi nhuận thu về mỗi năm. Và trên đây là những yếu tố hỗ trợ bạn thực hiện điều đó thật dễ dàng hay áp dụng ngay nhé!

Tuy vậy, bạn hãy nhớ phải cân bằng giữ yếu tố cắt giảm chi phí và chất lượng hàng hóa, dịch vụ để khách hàng không phải trải nghiệm những điều tồi tệ nhất nhé! Nếu có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

 

[contact-form-7 404 "Not Found"]