Thủ tục thuê kho cho doanh nghiệp chế xuất

Doanh nghiệp chế xuất là đơn vị được hưởng rất nhiều lợi ích về thuế cũng như các ưu đãi khác. Tuy nhiên, các nguyên vật liệu hay hàng hóa của doanh nghiệp này phải được bảo quản và lưu trữ trong khu chế xuất riêng. Đồng thời, hàng hóa không được bán ra thị trường trong nước. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp phải đi thuê kho để phục vụ bảo quản hàng hóa. Vậy, thủ tục kho cho thuê chế xuất doanh nghiệp  hiện nay ra sao? Cùng Nhatviet Logistics đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé! 

Thủ tục thuê kho cho doanh nghiệp chế xuất được nhiều khách hàng quan tâm
Thủ tục thuê kho cho doanh nghiệp chế xuất được nhiều khách hàng quan tâm

Kho chế xuất là gì?

Kho chế xuất là nơi đặc biệt chỉ tập trung sản xuất hàng xuất khẩu. Bên cạnh đó, kho này thực hiện các dịch vụ cho sản xuất hàng xuất khẩu và hoạt động xuất khẩu. Nó được xác định có ranh giới địa lý rõ ràng do Chính phủ thành lập hoặc cho phép thành lập. Những doanh nghiệp hoạt động trong kho chế xuất sẽ được gọi là doanh nghiệp chế xuất.

>>> Tham khảo: Dịch vụ cho thuê kho Bình Dương giá rẻ, vị trí thuận lợi

Những thủ tục khi đi thuê kho dành cho doanh nghiệp chế xuất

Thủ tục thuê kho cho doanh nghiệp chế xuất gồm 2 bước
Thủ tục thuê kho cho doanh nghiệp chế xuất gồm 2 bước

Thủ tục thuê kho cho doanh nghiệp chế xuất nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo khách hàng. Thực tế, doanh nghiệp chế xuất được quyền thuê kho trong khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu kinh tế. Bên cạnh đó, tất cả phải thuộc địa bàn quản lý của Chi cục Hải quan. 

Mục đích của hoạt động này nhằm để lưu giữ nguyên liệu, vật tư và thành phẩm phục vụ cho hoạt động sản xuất của chính doanh nghiệp chế xuất. Đồng thời, không thực hiện sản xuất tại kho thuê.

Xem Thêm: Cách tối ưu khả năng lưu trữ trong kho hiệu quả

Điều kiện của kho bãi dành cho doanh nghiệp chế xuất

Việc thuê kho cho doanh nghiệp chế xuất là cần thiết. Kho thuê cần phải đáp ứng những điều kiện có bản dưới đây: 

  • Có hệ thống tường rào cứng bao quanh, ngăn cách hoàn toàn với khu vực bên ngoài. 
  • Luôn có camera giám sát liên tục trong suốt quá trình xuất / nhập khẩu hàng hóa cũng như tại các cửa ra vào. 
  • Đồng thời, cơ quan Hải quan được quyền tra cứu những hình ảnh trong trường hợp cần thiết. 

Trình tự thực hiện khi doanh nghiệp chế xuất đi thuê kho

Việc thuê kho cho doanh nghiệp chế xuất là vô cùng quan trọng. Hoạt động nhằm mục đích bảo quản hàng hóa, vật tư và nguyên liệu. Toàn bộ quá trình được thực hiện điện tử và bao gồm 2 bước : 

  • Bước 1: Đầu tiên, doanh nghiệp chế xuất cần phải gửi văn bản đến Chi cục Hải quan quản lý kèm theo các thông tin. Bao gồm: vị trí, diện tích, địa điểm, các điều kiện về cơ sở hạ tầng hay cơ chế quản lý giám sát hàng hóa đưa ra đưa vào cũng như thời gian thuê kho. Trong một vài điều kiện, doanh nghiệp cần phải xuất trình thêm giấy phép đầu tư mở rộng. 
  • Bước 2: Tiếp đến, căn cứ đề nghị của doanh nghiệp chế xuất, Chi cục hải quan bắt đầu thực hiện kiểm tra chi tiết về hiện trạng của kho. Bên cạnh đó là đối chiếu với điều kiện quy định của pháp luật để xem xét và quyết định doanh nghiệp chế xuất có được thực hiện thuê kho bên ngoài hay không. 

Cơ quan hải quan thực hiện

Như vậy, đối với thủ tục thuê kho cho doanh nghiệp chế xuất, Chi cục hải quan là Cơ quan có thẩm quyền quyết định và sẽ trực tiếp tiến hành các thủ tục hành chính. Trong một vài trường hợp đặc biệt, Cục hải quan và Tổng cục hải quan có thể đưa ra những quyết định sau: 

  • Cục hải quan có thẩm quyền quyết định việc thuê kho cho doanh nghiệp chế xuất nếu như kho thuộc địa bàn quản lý của Cục Hải quan. 
  • Tổng cục Hải quan có thẩm quyền quyết định đối với việc thuê kho xưởng bên ngoài của doanh nghiệp chế xuất nếu kho thuộc địa bàn quản lý của hai Cục Hải quan trở lên. 

Nhatviet Logistics nhận hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất thực hiện các thủ tục thuê kho ngoài

Nhatviet Logistics hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục thuê kho ngoài nhanh chóng
Nhatviet Logistics hỗ trợ doanh nghiệp các thủ tục thuê kho ngoài nhanh chóng

Hiện nay, Nhatviet Logistics là đơn vị uy tín giúp doanh nghiệp chế xuất hoàn thiện hồ sơ cũng như cung cấp các dịch vụ khai báo hải quan cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp chế xuất. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ nhận được nhiều giá trị thiết thực: 

  • Nhiều doanh nghiệp và nhà máy không có cán bộ chuyên trách về hoạt động khai báo hải quan. Vì vậy, khi lựa chọn dịch vụ của Nhatviet Logistics sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng như thời gian. 
  • Hơn ai hết, Nhatviet Logistics luôn cập nhật nhanh chóng các quy định của pháp luật hải quan và những thông tư nghị định hướng dẫn thi hành luật. 
  • Tất cả quý khách hàng, đối tác sẽ được hưởng những ưu đãi về công nợ, thời gian thanh toán vô cùng linh hoạt. 
  • Đồng thời, Nhatviet Logistics còn hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất trong việc chuẩn bị báo cáo quyết toán hải quan một cách chu đáo và chính xác. 

Trên đây là tất tần tật thông tin về thủ tục thuê kho cho doanh nghiệp chế xuất. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên đã mang đến cho quý khách hàng nhiều thông tin hữu ích. Liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0971 21 22 23 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *